Xử lý nghiêm hành vi xả rác nơi công cộng

Thứ hai - 21/08/2023 08:37 241 0

Cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội và tốc độ đô thị hóa diễn ra nhanh chóng, thời gian gần đây trên địa bàn phường Hiệp Ninh các bãi rác tự phát xuất hiện không chỉ làm mất mỹ quan đô thị mà còn gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt của người dân.

Phường Hiệp Ninh trong thời gian gần đây thường xuyên tổ chức thu gom rác, dọn dẹp vệ sinh môi trường, đồng thời gắn biển “cấm đổ rác” tại các khu đất thường có các bãi rác tự phát. Tuy nhiên, do ý thức của người dân chưa cao nên vẫn xảy ra tình trạng rác thải vứt bừa bãi.

Phường Hiệp Ninh ra quân dọn vệ sinh và đặt biển cấm đổ rác tại một số nơi phát sinh rác thải

Để xử lý xóa các điểm phát sinh rác thải ngoài việc phường ra quân dọn vệ sinh và đặt bảng cấm đổ rác thì UBND phường Hiệp Ninh đã ban hành Kế hoạch chuyên đề ra quân tuần tra phát hiện và xử phạt một số hành vi vi phạm pháp luật về môi trường như vứt rác thải không đúng nới quy định. Từ đầu năm 2023 đến nay, công chức địa chính phường đã ra quân kiểm tra xử lý 03 đợt với 15 lượt lập 07 biên bản vi phạm hành chính, qua đó tham mưu UBND phường hiệp Ninh xử phạt 07 trường hợp với 02 trường hợp phạt cảnh cáo và 05 trường hợp phạt tiền, tổng số tiền phạt 3.000.000 đồng/05 trường hợp người vi phạm đã chấp hành đóng phạt và khắc phục hậu quả hành vi vi phạm.

Phường Hiệp Ninh kiểm tra phát hiện hành vi vi phạm vứt rác thải không đúng nơi quy định

Để giữ gìn, nâng cao hơn nữa các tiêu chí đạt được của Phường đô thị văn minh mà phường Hiệp Ninh đang hướng tới, vì thành phố Tây Ninh xanh – sạch – đẹp, nói không với rác thải, UBND phường Hiệp Ninh kêu gọi mọi người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sống chính là bảo vệ sức khỏe con người và góp phần phát triển kinh tế của địa phương./.

Tác giả bài viết: Mỹ Hiền

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay516
  • Tháng hiện tại8,616
  • Tổng lượt truy cập201,672
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây