Phường Hiệp Ninh tổ chức Lễ ra quân Phòng, chống bệnh dại và bắt chó thả rông năm 2023

Thứ năm - 21/12/2023 13:45 177 0

(PHN) - Thực hiện Kế hoạch số 184/KH-UBND, ngày 17/11/2023 của UBND thành phố Tây Ninh về phòng, chống bệnh dại và bắt chó thả rông năm 2023 trên địa bàn thành phố Tây Ninh. UBND Phường Hiệp Ninh đã xây dựng Kế hoạch phòng, chống bệnh dại và bắt chó thả rông năm 2023 trên địa bàn Phường Hiệp Ninh.

Ông Nguyễn Thanh Long – Chủ tịch Uỷ ban nhân dân phường phát biểu khai mạc buổi Lễ
Ông Nguyễn Thanh Long – Chủ tịch Uỷ ban nhân dân phường phát biểu khai mạc buổi Lễ

Qua đó nhằm tuyên truyền đến người chăn, nuôi chó trên địa bàn phường có ý thức về việc phòng chống bệnh dại, chủ động tiêm phòng bệnh dại đối với chó nuôi. Đồng thời người nuôi chó phải có ý thức tuân thủ việc nhốt chó trong khuôn viên nhà, không thả rông chó ra đường, nơi công cộng, phòng tránh chó cắn nhau làm lây lan dịch bệnh và gây tai nạn cho người tham gia giao thông.

Sáng ngày 20/12, UBND phường Hiệp Ninh tổ chức Lễ ra quân Phòng, chống bệnh dại và bắt chó thả rông năm 2023. Tham dự buổi Lễ có ông Hồ Thanh Vinh – Phó Trưởng phòng Kinh tế thành phố Tây Ninh, lãnh đạo UBND các phường, xã trên địa bàn thành phố Tây Ninh, cùng lãnh đạo Đảng uỷ, UBND, UB.MTTQ Việt Nam phường, Công an phường, các tổ chức chính trị xã hội, các Trưởng 04 khu phố và người dân trên địa bàn.

Tổng quan buổi Lễ

Trong buổi ra quân sáng ngày 20/12, đã tổ chức ra quân tuyên truyền, đồng thời bắt được 05 chú chó thả rông, không đeo rọ mõm trên các tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ, Huỳnh Tấn Phát, Cơ Thánh Vệ và Nguyễn Trọng Cát.

Trong quá trình tổ chức thực hiện, vẫn còn một số ít người dân (là những nhà nuôi chó thả rông, chó không đeo rọ mõm…) bày tỏ sự không đồng tình, có người lập tức ôm chó “tháo chạy”.

Trước khi thực hiện kế hoạch này, UBND phường đã tổ chức thông báo, tuyên truyền rộng rãi để người dân trên địa bàn được biết. Trong quá trình thực hiện địa phương đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của đa số người dân trên địa bàn.

Chó thả rông sau khi bắt được mang về UBND phường tạm giữ, nhốt chờ chủ nuôi đến xử lý trong 48 giờ theo quy định tại Nghị định số 144/2021/NĐ-CP ngày 31/12/2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự, an toàn xã hội và Nghị định số 90/2017/NĐ-CP ngày 31/7/2017 của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú y. Trường hợp, quá 48 giờ chủ nuôi không đến giải quyết thì UBND phường tiến hành lập biên bản xử lý theo quy định.

Tác giả bài viết: Quỳnh Yên

Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 4.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay299
  • Tháng hiện tại19,997
  • Tổng lượt truy cập191,774
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây