UBND phường Hiệp Ninh: Tổ chức buổi lễ tiếp nhận “bảng tuyên truyền ANTT” và “móc khóa tuyên truyền định danh điện tử”

Thứ ba - 06/06/2023 17:15 91 0

UBND phường Hiệp Ninh: Tổ chức buổi lễ tiếp nhận “bảng tuyên truyền ANTT” và “móc khóa tuyên truyền định danh điện tử”

Chiều ngày 06/6, Đảng ủy, UBND phường Hiệp Ninh vinh dự tổ chức buổi lễ tiếp nhận “bảng tuyên truyền ANTT” và “móc khóa tuyên truyền định danh điện tử”.

Đến dự, có ông Lê Quốc Nam – Trưởng phòng Cty Cổ phần Viễn Thông FPT, ông Phạm Trường Duy – Phó Ban cai quản Thánh thất phường Hiệp Ninh, ông Nguyễn Thanh Long – Chủ tịch UBND phường Hiệp Ninh, ông Hồ Bá Hữu – Chủ tịch MTTQVN phường, cùng các ban ngành đoàn thể và các khu phố cùng đến dự.

Ứng dụng định danh điện tử - VneID được Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư (Bộ Công an) phát triển nhằm đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số quốc gia đang diễn ra hết sức mạnh mẽ.

Có thể hiểu ứng dụng VneID giống như chiếc ví điện tử lưu trữ những giấy tờ cá nhân như thẻ căn cước công dân, giấy phép lái xe, đăng ký xe, bảo hiểm y tế... Khi người dân đi giao dịch hành chính sẽ giảm tối đa các giấy tờ phải mang theo và dễ dàng thực hiện các giao dịch tài chính như thanh toán hóa đơn điện, nước, đóng bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế, chuyển tiền...

Thời gian qua, Đảng ủy, UBND phường Hiệp Ninh đang tích cực tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, phòng ngừa tội phạm và các tiện ích của định danh điện tử với nhiều hình thức đa dạng như đến tận nhà, tận cơ quan, trường học để tuyên truyền, phát tờ rơi đến từng hộ gia đình, đăng tải các video clip trên mạng xã hội.

          Đề nâng cao hơn nữa hiệu quả tuyên truyền, hôm nay phường Hiệp Ninh được Công ty cổ phần viễn thông FPT Chi nhánh Tây Ninh tài trợ 1000 bảng tuyên truyền ANTT và 1000 chiếc “móc khóa tuyên truyền định danh điện tử”, với phương châm “đến từng ngõ, gõ cửa từng nhà” để tuyên truyền, do đó việc gắn các bảng tuyên truyền và phát móc khóa cho từng hộ gia đình sẽ có ý nghĩa thiết thực, gần gũi, giúp người dân tiếp cận nhanh hơn, dễ hiểu hơn và hiệu quả hơn.

Tác giả bài viết: Quỳnh Yên (Tổng hợp)

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay553
  • Tháng hiện tại19,640
  • Tổng lượt truy cập191,417
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây