(PHN) - Theo quy định tại khoản 12 Điều 3 Nghị định 59/2022/NĐ-CP, VNelD là ứng dụng do Bộ Công an tạo lập để phục vụ hoạt động định danh và xác thực điện tử trong giải quyết thủ tục hành chính và các giao dịch khác trên môi trường điện tử.
Theo đó, để tích hợp các giấy tờ cá nhân vào VNeID, công dân phải sử dụng tài khoản định danh điện tử mức 2.
Sau đây là các bước thêm giấy tờ cá nhân chuyên dùng vào VNeID đơn giản nhất:
Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng VNeID trên điện thoại
Bước 2: Chọn mục Ví giấy tờ bên dưới màn hình
Bước 3: Chọn mục Tích hợp giấy tờ
Bước 4: Chọn Tạo mới yêu cầu
Bước 5: Nhấn Chọn Thông tin, sau đó chọn loại thông tin giấy tờ muốn tích hợp, ví dụ: Chọn Loại thông tin là Giấy phép lái xe, Bảo hiểm y tế, Thẻ Bảo hiểm Xã Hội, Đăng kí xe
Bước 6: Xác nhận thông tin ở trên là đúng sau đó nhấn Gửi yêu cầu và chờ phê duyệt
Tác giả bài viết: Thùy Như
Nguồn tin: Thư viện pháp luật:
Ý kiến bạn đọc