HỘI THI RUNG CHUÔNG VÀNG TIẾNG ANH NHÍ NĂM 2024

Thứ năm - 13/06/2024 08:43 60 0

(PHN) - Sáng ngày 10/6/2024, Đoàn thanh niên- Hội đồng Đội phường Hiệp Ninh phối hợp cùng Chi đoàn Trung tâm Y tế TP. Tây Ninh và Chi đoàn Công ty CP Cấp thoát nước tỉnh Tây Ninh tổ chức Cuộc thi Rung chuông vàng nhí năm 2024 và hướng dẫn các em học sinh tiếp cận với các App ứng dụng phần mềm học tiếng anh miễn phí trên điện thoại thông minh hiện nay.

Giáo dục là một trong các lĩnh vực được ưu tiên đầu tư trong chương trình chuyển đổi số quốc gia. Chuyển đổi số trong ngành giáo dục đóng vai trò rất quan trọng để nâng cao hiệu quả hoạt động đào tạo học sinh ngày nay.

Trước khi vào phần thi Ban tổ chức Hội thi đã giới thiệu đến các em các ứng dụng học Tiếng Anh trên điện thoại thông minh, miễn phí, các em có thể nhờ cha mẹ tải giúp những ứng dụng, hướng dẫn trao dồi thêm kiến thức tại nhà bằng việc học, nghe tiếng anh trên ứng dụng điện thoại thay vì độ tuổi học sinh hiện nay rất nhiều bạn ngoài việc học ở trường thì về nhà thường xem các clip ứng dụng không có ích trên điện thoại thông minh.

Bộ câu hỏi được Ban tổ chức bám sát chương trình Giáo dục tiếng anh tiểu học của Bộ GD-ĐT, với hơn 30 câu hỏi tiếng anh phát triển tư duy năng khiếu giao tiếp tiếng anh. Các câu hỏi được sắp xếp với độ khó tăng dần.

Đối với học sinh ngày nay ngoài việc nỗ lực học tập tại trường, các em cần tìm hiểu, ứng dụng các công nghệ giúp nâng cao chất lượng học tập và nghiên cứu, sáng tạo khi tham gia các cuộc thi. Được giáo viên tận tình hướng dẫn, định hướng, cha mẹ trang bị máy vi tính, điện thoại để học nên em có nhiều thuận lợi trong ứng dụng công nghệ số giúp thành tích học tập ngày càng tốt hơn. thử thách khả năng tiếng Anh, thể hiện tài năng, kỹ năng tư duy cũng như xử lý tình huống của các bạn nhỏ. Từ đó trau dồi các kỹ năng ngoại ngữ cũng như khơi gợi niềm đam mê học tiếng Anh hơn.

                          Bước vào câu hỏi số 1: What... your name? Đa số các em học sinh đều trả lời đúng là đáp án B

Cuộc thi Rung chuông vàng cũng là sân chơi để các em thiếu niên nhi đồng thể hiện tài năng, trí tuệ, sự sáng tạo; tạo cơ hội giao lưu, chia sẻ kiến thức, quan điểm của học sinh về các vấn đề của xã hội đặc biệt là những vấn đề thường gặp ở lứa tuổi các em. Từ đó, giúp các em nâng cao hiểu biết để có ý thức bảo vệ bản thân, có lối sống lành mạnh, trong sáng, vun đắp thêm tình yêu quê hương, đất nước.

Ngày càng có nhiều học sinh đủ điều kiện tham gia nghiên cứu khoa học, nhất là đối với một số lĩnh vực liên quan đến công nghệ số, góp phần tích cực vào việc đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng phát huy năng lực người học, hình thành phương pháp học tập hiệu quả, chất lượng giáo dục ngày càng nâng lên.

Những câu hỏi thú vị, những câu trả lời nhanh trong tích tắc cùng tiếng reo hò, hô vang của các học sinh khiến cho không khí cuộc thi Rung chuông vàng nhí năm 2024 tại trường tiểu học Nguyễn Du thêm thu hút và sôi động.

Với sự chuẩn bị từ phía Ban tổ chức cũng như tinh thần ham học hỏi của các bạn học sinh. Cuộc thi Rung chuông vàng nhí năm 2024 đã thành công và để lại những ấn tượng tốt đẹp với những đáp án vô cùng thông minh, những tiết mục cổ vũ sôi động hay tài ứng biến và làm chủ cuộc chơi của các em học sinh. Ban tổ chức đã trao các giải thưởng cho các em học sinh như sau:
Em Phạm Quỳnh Anh - Trường TH Nguyễn Du - Giải Nhất.
Em Lê Thị Trúc Vy - Trường TH Nguyễn Du - Giải Nhì.
Em Phạm Thái Hiền - Trường TH Trần Phú - Giải Ba

Trải qua những giây phút thăng hoa và sôi động của cuộc thi Rung chuông vàng, các em học sinh đã có điều kiện giao lưu, học hỏi để cùng nhau tiến bộ, nâng cao khả năng tiếp thu kiến thức, phát huy được năng khiếu qua những thử thách ở bộ môn Tiếng Anh và rèn luyện tư duy sáng tạo trong học tập. Thông qua cuộc thi, các em sẽ được học thêm những kiến thức, khơi dậy tinh thần khám phá và thử thách bản thân. Mặc dù cuộc thi Rung chuông vàng đã khép lại nhưng lại mở ra nhiều điều thú vị và mới mẻ, tô điểm thêm màu sắc cho mùa hè của các em.

Tác giả bài viết: Thùy Như

Nguồn tin: Đoàn Phường Hiệp Ninh:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây