Hướng dẫn tích hợp giấy tờ cá nhân chuyên dùng vào Ứng dụng VNeID

Thứ ba - 04/06/2024 15:24 172 0

(PHN) - Theo quy định tại khoản 12 Điều 3 Nghị định 59/2022/NĐ-CP, VNelD là ứng dụng do Bộ Công an tạo lập để phục vụ hoạt động định danh và xác thực điện tử trong giải quyết thủ tục hành chính và các giao dịch khác trên môi trường điện tử.

Theo đó, để tích hợp các giấy tờ cá nhân vào VNeID, công dân phải sử dụng tài khoản định danh điện tử mức 2.

Hướng dẫn tích hợp giấy tờ cá nhân chuyên dùng vào Ứng dụng VNeID

Sau đây là các bước thêm giấy tờ cá nhân chuyên dùng vào VNeID đơn giản nhất:

Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng VNeID trên điện thoại

Bước 2: Chọn mục Ví giấy tờ bên dưới màn hình

Bước 3: Chọn mục Tích hợp giấy tờ

Bước 4: Chọn Tạo mới yêu cầu

Bước 5: Nhấn Chọn Thông tin, sau đó chọn loại thông tin giấy tờ muốn tích hợp, ví dụ: Chọn Loại thông tin là Giấy phép lái xe, Bảo hiểm y tế, Thẻ Bảo hiểm Xã Hội, Đăng kí xe

Bước 6:  Xác nhận thông tin ở trên là đúng sau đó nhấn Gửi yêu cầu và chờ phê duyệt

Tác giả bài viết: Thùy Như

Nguồn tin: Thư viện pháp luật:

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập28
  • Thành viên online3
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay1,330
  • Tháng hiện tại47,965
  • Tổng lượt truy cập1,252,186
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây