Triển khai thực hiện mô hình "Tuyến đường hoa' năm 2024

Thứ ba - 23/07/2024 09:14 1.524 0

(PHN) - Sáng ngày 22/7/2024 UBND phường Hiệp Ninh phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ và Đoàn Thanh Niên phường ra quân thực hiện mô hình "Tuyến đường hoa" năm 2024 tại hẻm 22 đường Thuyền thuộc khu phố Hiệp Thạnh, phường Hiệp Ninh

Triển khai thực hiện mô hình "Tuyến đường hoa' năm 2024

Thực hiện Kế hoạch số 114/KH-UBND ngày 18/7/2024 của UBND phường Hiệp Ninh về việc triển khai thực hiện mô hình "Tuyến đường hoa" và "Khu phố không rác" trên địa bàn phường Hiệp Ninh năm 2024. Nhằm tạo sự chuyển biến về nhận thức, hành động của toàn dân từ mỗi cá nhân, gia đình đến cộng đồng khu dân cư thông qua việc xây dựng tuyến đường hoa, xanh-sạch-đẹp, Khu phố không rác; Tạo cảnh quan đô thị, nếp sống văn minh trên một số tuyến hẻm, từ đó nhân rộng mô hình sang một số vị trí khác trên địa bàn Phường.

Mô hình xây dựng "Tuyến đường hoa" thời gian qua đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của Đảng uỷ cũng như sự phối hợp, hỗ trợ nhiệt tình của đoàn thể và nhân dân tại địa phương. Thông qua các cuộc họp, qua hệ thống loa truyền thanh, băng rôn… địa phương đã tuyên truyền để nhân dân hiểu được ý nghĩa của việc xây dựng "Tuyến đường hoa", khơi dậy được sự tự giác và chủ động thực hiện của bà con nhân dân với phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm". Cán bộ, hội viên của các ban, ngành, đoàn thể đã tích cực ra quân cùng người dân làm vệ sinh, chăm sóc hoa. Đáng mừng là có rất nhiều hộ dân đã có ý thức tự giác, chủ động trồng và chăm sóc hoa trước cổng nhà mình.

Tại buổi ra quân với sự tham gia của hơn 50 người là đoàn viên, các chị hội viên hội LHPN và các hộ dân tại hẻm 22 đường Thuyền hoà trong không khí rất vui tươi vì đã góp phần tạo mảng xanh cho khu vực đang sinh sống. Kết quả 100 cây hoàng yến đã được trồng và bàn giao lại cho các hộ dân chăm sóc, đây là giống hoa có sức sống tốt, dễ trồng, dễ chăm sóc, có màu sắc đẹp và phù hợp với cảnh quan ven đường.

Ngoài ra, nhận thức được ý nghĩa của công trình "Tuyến đường hoa", người dân đã có những chuyển biến tích cực trong hành động bảo vệ môi trường, giữ gìn an toàn giao thông, trật tự đô thị. Trên các tuyến đường đã hạn chế tối đa tình trạng vứt rác bừa bãi. Người dân cũng tích cực dọn cỏ dại. Trước cửa nhà, khuôn viên nơi làm việc và các công trình công cộng được trồng thêm cây hoa rực rỡ sắc màu, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp. Các bảng hiệu quảng cáo, công trình kiến trúc lấn chiếm đều bị dỡ bỏ…

Trong thời gian tới, UBND phường Hiệp Ninh sẽ tiếp tục tuyên truyền vận động nhân dân về ý nghĩa của việc xây dựng "Tuyến đường hoa", đồng thời tiếp tục chỉ đạo các khu phố trên địa bàn vận động nhân dân chủ động chăm sóc cây; tiếp tục ra quân phát quang, tạo cảnh quan sạch, đẹp, thông thoáng trên các tuyến đường, góp phần tạo nên diện mạo mới cho địa phương.

Tác giả bài viết: Thanh Tiến

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây