Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy

Thứ năm - 14/09/2023 11:29 90 0

Tối ngày 10.9, Công an thành phố Tây Ninh phối hợp cùng UBND phường Hiệp Ninh tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” của địa phương.

Tư vấn việc làm tại các Sàn giao dịch việc làm
Tư vấn việc làm tại các Sàn giao dịch việc làm

Tình huống giả định, vào lúc 19 giờ, đám cháy xảy ra tại cửa hàng kinh doanh đồ nhựa trong hẻm 95, đường CMT8 thuộc khu phố Hiệp Lễ. Nguyên nhân là do quạt treo tường của cửa hàng gặp sự cố dẫn đến cháy lớp vỏ nhựa của dây dẫn điện, sau đó rơi xuống đồ nhựa gây cháy. Do đám cháy xảy ra vào ban đêm, bên trong cửa hàng không có người ở và chất cháy chủ yếu là đồ nhựa nên đến khi các hộ dân liền kề phát hiện thì đám cháy đã lan rộng.

Sau khi nghe chuông báo cháy, các thành viên trong “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” cùng lực lượng Công an phường, bảo vệ dân phố nhanh chóng mang bình chữa cháy xách tay đến chữa cháy, di chuyển tài sản ra ngoài an toàn và đảm bảo an ninh trật tự khu vực xảy ra cháy. Tuy nhiên, công tác chữa cháy ban đầu còn gặp nhiều khó khăn do đám cháy tỏa ra nhiều khói, khí độc, nhiệt độ cháy tăng cao, có chiều hướng cháy lan toàn bộ cửa hàng.

Nhận được tin báo sự cố cháy, lực lượng Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an thành phố đã có mặt kịp thời khống chế, dập tắt đám cháy  hoàn toàn. Đồng thời khẩn trương tổ chức cứu nạn, cứu hộ đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Sau buổi thực tập, Công an thành phố cùng lãnh đạo địa phương và các thành viên trong mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” phường Hiệp Ninh đã tiến hành họp bàn rút kinh nghiệm để tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác phòng cháy, chữa cháy. Qua đó góp phần đảm bảo an toàn trong chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ để hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do cháy gây ra./.

Tác giả bài viết: Quỳnh Yên

Tổng số điểm của bài viết là: 21 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 4.2 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay134
  • Tháng hiện tại11,004
  • Tổng lượt truy cập204,060
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây