Chủ tịch UBND phường Hiệp Ninh đối thoại với thanh niên năm 2023

Thứ sáu - 03/11/2023 15:13 534 0

(PHN) - Chiều ngày 02/11, tại UBND phường Hiệp Ninh tổ chức đối thoại giữa Chủ tịch UBND phường với thanh niên năm 2023, với chủ đề “Vai trò, trách nhiệm của thanh niên phường trong tham gia chuyển đổi số”.

Chủ tịch UBND phường Hiệp Ninh đối thoại với thanh niên năm 2023

Ông Nguyễn Thanh Long - Chủ tịch UBND phường và bà Đào Lê ngọc Tuyền - Phó Bí thư phụ trách Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh phường đồng chủ trì hội nghị, cùng với các cán bộ công chức thuộc UBND phường và sự có mặt của hơn 20 đoàn viên tham dự.

Tại buổi đối thoại, Chủ tịch UBND phường cùng với các cán bộ công chức phường đã lắng nghe, ghi nhận các đề xuất, kiến nghị và có sự trao đổi, trả lời các câu hỏi của đoàn viên, thanh niên đặt ra xoay quanh các nhóm vấn đề: Hiện nay nhiều nền tảng tích hợp, chia sẽ dữ liệu, thanh toán điện tử đăng ký và sử dụng các tiện ích trên nền tảng dịch vụ hành chính công còn nhiều hạn chế, phương hướng nào sắp tới giúp người dân tiếp cận với chuyển đổi số nhiều hơn; Nghề gò nhôm ở phường Hiệp Ninh đã được công nhận là ngành nghề truyền thống nhưng chưa thực sự phát huy hết thế mạnh phương án nào khai thác được mặt tiện ích công nghệ số trong việc quảng bá và bảo tồn văn hoá làng nghề truyền thống của địa phương; Phường Hiệp Ninh là phường có mật độ dân cư đông thứ 2 thành phố Tây Ninh, thanh niên trong độ tuổi lao động chiếm tỷ lệ khá lớn, nhìn chung lao động là thanh niên có tay nghề còn chưa cao. Trong thời gian tới lãnh đạo địa phương có phương hướng như thế nào giải quyết việc làm thanh niên không. Chẳng hạn như mở lớp dạy nghề; Đoàn Thanh niên đã khai thác các ứng dụng, tiện ích của mạng xã hội để truyền tải thông tin và định hướng giáo dục cho thanh niên như thế nào.

Tại buổi đối thoại ông Nguyễn Thanh Long - Chủ tịch UBND phường và bà Đào Lê ngọc Tuyền - Phó Bí thư phụ trách Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh phường đã có những ý kiến trả lời các câu hỏi của thanh niên thật sát với tình hình, thực trạng hiện nay của phường đối với các nội dung thanh niên cần biết thông tin. Từ đó thanh niên có thêm nhiều thông tin để có sự nhận thức toàn diện hơn về những nội dung còn chưa rõ.

Kết thúc buổi đối thoại, Ông Nguyễn Thanh Long - Chủ tịch UBND phường ghi nhận và làm rõ hơn các vấn đề thanh niên quan tâm về chuyển đổi số, định hướng nghề nghiệp, sự phát triển của công nghệ theo xu hướng hiện nay. Đồng thời gửi gắm niềm tin và mong các bạn trẻ hãy tiếp tục phát huy truyền thống, nỗ lực học tập, rèn luyện, chung tay cùng chính quyền địa phương, khu phố xây dựng phường Hiệp Ninh ngày càng văn minh, hiện đại, giàu mạnh hơn.

Tác giả bài viết: Quỳnh Yên

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay111
  • Tháng hiện tại8,211
  • Tổng lượt truy cập201,267
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây