Phường Hiệp Ninh tổ chức khám sơ tuyển sức khỏe thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2025

Thứ năm - 10/10/2024 11:07 52 0

(PHN) - Thực hiện kế hoạch số 144/KH-HĐ.NVQS, ngày 03/10/2024 của Hội đồng nghĩa vụ quân sự phường Hiệp Ninh về việc sơ tuyển sức khoẻ cho công dân thuộc diện gọi khám sức khoẻ thực hiện nghĩa vụ quân sự và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2025.

Phường Hiệp Ninh tổ chức khám sơ tuyển sức khỏe thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2025

Để thực hiện tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2025. ngày 09/10/2024, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) phường Hiệp Ninh đã phối hợp với Trạm y tế phường tổ chức khám sơ tuyển sức khỏe NVQS cho nam thanh niên từ 18 đến 25 tuổi và từ 26 – 27 tuổi đối với thanh niên cao đẳng, đại học trên địa bàn, để tuyển chọn những thanh niên có sức khỏe tốt, chuẩn bị sẵn sàng cho công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2025 theo đúng quy định.

Để công tác sơ tuyển thanh niên tham gia NVQS năm 2025 diễn ra thuận lợi đủ chỉ tiêu và đạt kết quả cao, Hội đồng NVQS phường Hiệp Ninh đã xây dựng kế hoạch, phân công các thành viên trong Hội đồng NVQS phối hợp triển khai, thực hiện rà soát với Ban chỉ huy Quân sự, Công an và các khu phố nắm chắc nguồn, lập danh sách thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, đã tổ chức xét duyệt tiêu chuẩn cũng như các trường hợp được tạm hoãn và miễn NVQS theo quy định, đảm bảo công bằng, dân chủ, công khai, đúng luật; chủ động tuyên truyền về Luật nghĩa vụ quân sự, các chế độ chính sách của công dân khi tham gia NVQS để Nhân dân và thanh niên nhận thức rõ về nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân với Tổ Quốc trong giai đoạn hiện nay.

Đồng thời Hội đồng NVQS phường Hiệp Ninh đã ban hành thơ mời khám sơ tuyển sức khoẻ NVQS trước ngày khám để các công dân đi làm ăn xa có thời gian sắp xếp công việc trở về địa phương tham gia khám sơ tuyển theo đúng lịch đã quy định.

Nhờ triền khai tốt công tác tuyên truyền về Luật nghĩa vụ quân sự và công tác thực hiện các bước tuyển, chọn công dân minh bạch, khách quan, đúng quy định nên các công dân nhận được thơ mời đều hăng hái tham gia khám tuyển, đến đúng thời gian, địa điểm quy định và chấp hành tốt các yêu cầu khám tuyển.

Đến thời điểm hiện tại đã có 214 công dân đến kiểm tra sức khỏe tổng quát theo quy định như: Đo chiều cao, cân nặng, vòng ngực, huyết áp, mắt, các bệnh về da và một số bệnh về thần kinh, dị tật, dị hình,...

Tác giả bài viết: Thanh Tiến - Quỳnh Yên

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây