Ra mắt mô hình hỗ trợ người chấp hành xong án phạt tù, người nghiện ma túy sau cai nghiện tái hoà nhập

Thứ ba - 25/06/2024 18:01 137 0

(PHN) - Thực hiện Cao điểm “Tháng hành động phòng, chống ma túy” năm 2024 và hưởng ứng “Ngày Quốc tế phòng, chống ma túy”, “Ngày toàn dân phòng, chống ma túy (26/6)”.

Ra mắt mô hình hỗ trợ người chấp hành xong án phạt tù, người nghiện ma túy sau cai nghiện tái hoà nhập

Ngày 23/6/2024, UBND phường Hiệp Ninh đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền phòng, chống ma túy và ra mắt mô hình “Cơ quan, doanh nghiệp chung tay giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù, người sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng”.

Tham dự, có đồng chí Thượng tá Nguyễn Nhật Đông - Phó Trưởng Công an thành phố Tây Ninh, đồng chí Nguyễn Thanh Long - Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND phường Hiệp Ninh cùng các đồng chí là đại diện các đội nghiệp vụ Công an thành phố Tây Ninh, ban, ngành, đoàn thể, khu phố, đoàn viên thanh niên và các tổ chức doanh nghiệp trong và ngoài địa bàn phường, người chấp hành xong án phạt tù và người nghiện ma túy sau cai nghiện trên địa bàn phường Hiệp Ninh.

Tại Hội nghị, Công an phường Hiệp Ninh trình chiếu clip tuyên truyền về Luật phòng, chống ma túy, nhận biết các loại ma túy, hậu quả tác hại khi sử dụng ma túy và tổ chức cho đoàn viên thanh niên phường thi “Rung chuông vàng” tìm hiểu Luật phòng, chống ma túy.

Để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của chính quyền, đoàn thể, cộng đồng xã hội tham gia quản lý, giáo dục, giúp đỡ, tạo điều kiện cho những người một thời lầm lỗi nhanh chóng tái hòa nhập cộng đồng, trở thành công dân có ích cho xã hội. Công an phường Hiệp Ninh đã tham mưu UBND phường xây dựng mô hình “Cơ quan, doanh nghiệp chung tay giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù, người nghiện ma túy sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng trên địa bàn phường Hiệp Ninh” và tổ chức ra mắt. Hội nghị đã thông qua kế hoạch xây dựng mô hình; quyết định thành lập, quy chế hoạt động của mô hình “Cơ quan, doanh nghiệp chung tay giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù, người sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng” trên địa bàn phường.

Nhiệm vụ của Ban điều hành mô hình có trách nhiệm tiếp nhận và quản lý, giáo dục, giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù, người sau cai nghiện được phân công; thường xuyên tiếp xúc với những người đang chấp hành án hình sự tại cộng đồng và người chấp hành xong án phạt tù, người sau cai nghiện để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của họ, từ đó có biện pháp quản lý, giáo dục, giúp đỡ phù hợp, kịp thời; vận động gia đình họ động viên, khích lệ người chấp hành xong án phạt tù, người sau cai nghiện vượt qua khó khăn, nhanh chóng ổn định cuộc sống, hoà nhập cộng đồng và chấp hành tốt các quy định của pháp luật.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Long - Chủ tịch UBND phường Hiệp Ninh đề nghị Ban điều hành mô hình nhanh chóng đi vào hoạt động, tổ chức các buổi giới thiệu việc làm cho người chấp hành xong án phạt tù, người sau cai nghiện; phải thực hiện thường xuyên, liên tục công tác giới thiệu việc làm cho đối tượng với phương châm “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, giúp họ có điều kiện làm lại cuộc đời.

Tác giả bài viết: Quỳnh Yên (Tổng hợp)

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây