Thường trực HĐND phường Hiệp Ninh tổ chức Hội nghị giải trình về công tác vận động người dân đăng ký thu gom rác thải sinh hoạt trên địa bàn phường Hiệp Ninh

Thứ năm - 24/10/2024 16:06 14 0

(HN) - Sáng ngày 24/10/2024, HĐND phường Hiệp Ninh tổ chức Hội nghị giải trình về công tác vận động người dân đăng ký thu gom rác thải sinh hoạt trên địa bàn phường Hiệp Ninh.

Thường trực HĐND phường Hiệp Ninh tổ chức Hội nghị giải trình về công tác vận động người dân đăng ký thu gom rác thải sinh hoạt trên địa bàn phường Hiệp Ninh

Chủ trì Hội nghị giải trình là ông Lê Hoàng Linh - phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND phường, tham dự hội nghị giải trình có các ông, bà là Thường trực HĐND phường, Lãnh đạo hai Ban của HĐND phường và đại diện đại biểu HĐND phường; người giải trình là bà Nguyễn Thị Kim Thủy - phó Chủ tịch UBND phường và các Công chức có liên quan.

Được sự chỉ đạo quyết liệt của UBND Thành phố, sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, UBND phường, sự phối hợp của UB.MTTQVN và các tổ chức chính trị - xã hội phường, Trong thời gian qua, công tác vận động người dân đăng ký thu gom rác thải sinh hoạt trên địa bàn phường Hiệp Ninh luôn đảm bảo kịp thời, đầy đủ các nội dung theo quy định, hướng dẫn của cơ quan cấp trên. Tại hội nghị giải trình, đại biểu đã nghe bà Võ Thị Mỹ Hiền, Công chức Địa chính - xây dựng - đô thị - môi trường phường thông qua tóm tắt báo cáo thực hiện công tác vận động người dân đăng ký thu gom rác thải sinh hoạt trên địa bàn phường Hiệp Ninh, đạt được những kết quả sau:

Trong năm 2023: Tổng số hộ dân đã đăng ký thu gom rác thải là 3797/4183, đạt tỷ lệ 90,77% (chỉ tiêu giao năm 2023 là 90%).

Tính đến 9 tháng đầu năm 2024, số hộ dân đã đăng ký tham gia dịch vụ theo số liệu phường, khu phố vận động: 4109/4183 hộ gia đình, đạt tỷ lệ 98,23% (chỉ tiêu giao năm 2024 là 95%).

Số hộ dân chưa đăng ký: 74/4183 hộ. Chiếm tỷ lệ: 1,77 %.


Tại Hội nghị giải trình, các đại biểu đã đặt vấn đề, đề nghị giải trình một số ý kiến xung quanh nội dung công tác vận động người dân đăng ký thu gom rác thải sinh hoạt trên địa bàn phường Hiệp Ninh còn có những khó khăn, vướng mắc nào trong quá trình thực hiện; giải pháp khắc phục hạn chế, đề xuất kiến nghị. Các ý kiến đã được phó Chủ tịch và công chức UBND phường giải trình làm rõ tại hội nghị.

Kết thúc phiên giải trình, ông Lê Hoàng Linh - phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND phường đề nghị UBND phường cần có những giải pháp cụ thể để khắc phục những tồn tại, hạn chế trong thời gian tới, trong đó phối hợp với các phòng, ban chuyên môn tăng cường công tác tuyên truyền vận động người dân chấp hành nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, Chính sách pháp luật của Nhà nước; công chức chuyên môn tham mưu với lãnh đạo UBND phường thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân đăng ký thu gom rác thải sinh hoạt trên địa bàn phường Hiệp Ninh trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Trunglq

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay231
  • Tháng hiện tại21,834
  • Tổng lượt truy cập1,195,929
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây