Thời gian gần đây liên tục xuất hiện người mạo danh nhân viên điện lực liên hệ với khách hàng yêu cầu truy cập các link lạ để cài đặt app giả mạo. Sau đó, người mạo danh sẽ hướng dẫn khách hàng kết nối app giả mạo với tài khoản ngân hàng của khách hàng, và rút hết tiền trong tài khoản ngân hàng.
Nếu khách hàng từ chối cài đặt app giả mạo, người mạo danh ngay lập tức đe dọa cắt điện và có lời lẽ xúc phạm khách hàng.
EVNNPC khẳng định hiện nay chỉ có duy nhất app EVNNPC CSKH được đăng tải chính thức trên CH Play (hệ điều hành Android) và App Store (hệ điều hành iOS).
Các thông tin và tài khoản ngân hàng phục vụ thanh toán tiền điện đều được điện lực cung cấp trong hợp đồng mua bán điện.
Ngoài ra, khách hàng có thể thanh toán tiền điện qua các ngân hàng hoặc các ví điện tử có nguồn gốc rõ ràng đã liên kết với EVNNPC như Momo, Zalopay, Viettel Money, VNPT Money, VNpay, Epoint…
EVNNPC kính đề nghị khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác, không truy cập các đường link lạ hoặc app nghi ngờ giả mạo.
Đặc biệt, khách hàng tuyệt đối không thanh toán tiền điện, các khoản phí dịch vụ điện, kết nối app lạ vào tài khoản ngân hàng cá nhân hoặc tài khoản của doanh nghiệp khi chưa được xác minh.
Khách hàng nhận được cuộc gọi, nghi ngờ mạo danh nhân viên ngành điện, vui lòng thông báo đến Tổng đài Chăm sóc khách hàng số ĐT: 09001006 hoặc 19009000 để xác minh, tư vấn, hỗ trợ (điện thoại viên trực 24/7).
Hướng dẫn cài app CSKH EVNNPC
Tác giả: Thanh Tiến (Tổng hợp)
Ý kiến bạn đọc