Giúp tiểu thương chợ truyền thống nhanh chóng chuyển đổi số

Thứ hai - 24/06/2024 10:14 146 0

(PHN) - Thời gian qua, Uỷ ban nhân dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Hiệp Ninh đã phối hợp với các chợ Hiệp Ninh triển khai mô hình “Chợ 4.0” (thanh toán không dùng tiền mặt). Dù vẫn còn bỡ ngỡ nhưng đa phần tiểu thương và khách hàng đều ủng hộ cách làm này.

Giúp tiểu thương chợ truyền thống nhanh chóng chuyển đổi số

Bắt nhịp 4.0

Sáng ngày 22/6/2024, tại chợ Chợ Hiệp Ninh, Hội Liên hiệp phụ nữ phường phối hợp cùng nhân viên Ngân hàng Vietcombank đã đến từng sạp kinh doanh của các tiểu thương kinh doanh tại chợ để hướng dẫn sử dụng bảng mã QR trong việc thanh toán tiền mua hàng. Các chị, em nội trợ cũng như các tiểu thương chưa quen sẽ thấy phiền hà, nhưng mọi người đều vui vẻ tìm hiểu, và đều thực hiện thành công.

Các tiểu thương thừa nhận dù đã được Tổ quản lý chợ thông tin về “Chợ 4.0”, nhưng các hộ vẫn còn khá bối rối bởi không rành công nghệ, thao tác trên điện thoại thông minh rất chậm. Nhưng sau khi được hướng dẫn tận tình thì việc quét mã QR riết rồi cũng thành quen. “Đây là xu thế hiện đại, dù có lóng ngóng, khó khăn ban đầu nhưng muốn bám chợ lâu dài thì phải cố gắng học hỏi để bắt nhịp” – một tiểu thương tại chợ cho biết.

Người bán lẫn người mua đều hài lòng

Bởi những lúc đông khách mới thấy việc được trang bị bảng mã QR thật tốt vì không sợ rủi ro như tiền giả, tiền rách, cũng khỏi lo tiền thối và thối nhầm. Các chị em nội trợ bày tỏ hứng thú với thanh toán không dùng tiền mặt, vì không phải lo rút tiền, cầm theo tiền mặt, lo mua đồ sợ rơi mất.

Sau nhiều tháng, hội phụ nữ phường kiên trì vận động, cộng với sự đồng hành từ các ngân hàng, đến nay mô hình “Chợ 4.0” đã dần trở nên quen thuộc tại Chợ Hiệp Ninh đã có 80/123 tiểu thương hưởng ứng.

Tác giả bài viết: Tuyết Hồng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây