HƯỚNG DẪN THANH TOÁN TRỰC TUYẾN

Thứ năm - 23/05/2024 19:08 79 0

(PHN) HƯỚNG DẪN THANH TOÁN TRỰC TUYẾN KHI NỘP HỒ SƠ LÀM CÁC THỦ TỤC QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG

Thanh toán trực tuyến (còn gọi là thanh toán điện tử) là hình thức thực hiện các giao dịch ngay trên điện thoại thông minh hoặc máy tính có kết nối mạng. Với số tiền có sẵn trong tài khoản ngân hàng, quý khách có thể chuyển tiền, chi trả hóa đơn làm các thủ tục nhanh chóng mà không cần sử dụng tiền mặt.

 

Việc thanh toán online ngày càng được ưa chuộng, đặc biệt là giới trẻ, bởi mang đến nhiều lợi ích như:

- Tiện lợi, tiết kiệm thời gian

Với dịch vụ thanh toán trực tuyến, bạn chỉ cần sử dụng thiết bị di động kết nối mạng là đã có thể chuyển, nhận tiền, thanh toán hóa đơn… Quá trình giao dịch nhanh chóng, tiện lợi, có thể linh hoạt thực hiện mọi nơi mọi lúc.

- Quản lý tài chính chặt chẽ hơn

Khi thanh toán điện tử, những khoản chi tiêu đều được lưu lại rõ ràng trong lịch sử giao dịch. Điều này giúp bạn dễ dàng kiểm tra và quản lý số dư, từ đó cân chỉnh kế hoạch tài chính cá nhân hiệu quả.

- Hạn chế rủi ro so với thanh toán tiền mặt

Thanh toán online không cần mang theo hay sử dụng tiền mặt, nên bạn có thể hạn chế những rủi ro như quên ví, mất ví, cũng như tránh nguy cơ bị trộm cắp tiền.

- Bảo mật thông tin cao

Các hình thức thanh toán điện tử tại ngân hàng, ví điện tử… đều được tích hợp những công nghệ mã hóa như nhận diện khuôn mặt, quét vân tay nên có tính an toàn, bảo mật cao. Bên cạnh đó, khi thanh toán online cho bất kỳ giao dịch nào, bạn sẽ được yêu cầu nhập mã PIN, xác nhận mã OTP… để đảm bảo an toàn.

Tác giả bài viết: Thùy Như (Tổng hợp)

Nguồn tin: Cổng Dịch vụ công Tây Ninh:

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây