PHƯỜNG HIỆP NINH; TRIỂN KHAI LẤY Ý KIẾN NHÂN DÂN ĐỐI VỚI DỰ THẢO LUẬT ĐẤT ĐAI SỬA ĐỔI.

Thứ năm - 16/03/2023 09:48 81 0

PHƯỜNG HIỆP NINH; TRIỂN KHAI LẤY Ý KIẾN NHÂN DÂN ĐỐI VỚI DỰ THẢO LUẬT ĐẤT ĐAI SỬA ĐỔI.

Thực hiện Quyết định số 269/QĐ-UBND ngày 13/02/2023 của UBND tỉnh Tây Ninh về ban hành Kế hoạch tổ chức lấy ý kiến Nhân dân đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) trên địa bàn tỉnh Tây Ninh và Công văn số 228/UBND ngày 23 tháng 02 năm 2023 của UBND Thành phố Tây Ninh về việc triển khai tổ chức lấy ý kiến Nhân dân đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

UBND phường Hiệp Ninh đã tổ chức triển khai lấy ý kiến Nhân dân, Cán bô, Công chức trên địa bàn phường Hiệp Ninh, thành phố Tây Ninh đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Nội dung UBND phường triển khai để người dân tham gia đóng góp ý kiến cụ thể như:

  1. Về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất:

2. Về thu hồi đất và chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư.

3. Về phát triển quỹ đất.

4. Về giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất.

5. Về đăng ký đất đai, cấp giấy chứng nhận và các thủ tục hành chính, dữ liệu, thông tin đất đai.

6. Về thể chế, chính sách tài chính, giá đất.

7. Về chế độ quản lý, sử dụng các loại đất.

8. Phân cấp, giám sát quyền lực.

9. Về hộ gia đình sử dụng đất.

10. Về việc xác nhận hộ gia đình, cá nhân trực tiếp sản xuất đất nông nghiệp và có nguồn thu nhập ổn định từ sản xuất nông nghiệp. Về tách thửa đất….

Qua công tác tổ chức triển khai, UBND phường Hiệp Ninh thu nhận về với 184 phiếu lấy ý kiến, trong đó:

1. Số phiếu ý kiến đồng ý thống nhất với Dự thảo: 176 phiếu.

2. Số phiếu tham gia đóng góp ý kiến Dự thảo: 08 phiếu.

 Nội dung người dân tham gia đóng góp ý kiến:

- Cần tinh giảm thủ tục cấp quyền sử dụng nhanh, gọn và đầy đủ để người dân được thuận tiện hơn nữa và không đi lại nhiều lần. Việc Quy hoạch sử dụng đất cần ghi rõ thời gian thưc hiện và thời gian vô hiệu.

- Về đất lúa không nên có quy định hạn chế đối tượng nhận chuyển nhượng vì quyền lợi của người dân như nhau, và khi đất nông nghiệp khi hết thời hạn sử dụng đất thì người dân không cần phải làm thủ tục gia hạn thời hạn sử dụng đất mà nhà nước tự điều chỉnh và thực hiện gia hạn khi người dân thực hiện các thủ tục khác có liên quan. Về bảng giá đất đồng ý thống nhất nên ban hành hàng năm để đảm bảo phù hợp với giá thị trường và đồng ý với dự thảo Luật Đất đai sữa đổi bỏ đối tượng là hộ gia đình sử dụng đất.

          - Cần quy định cụ thể khi cấp giấy để người dân được biết vì hiện nay nhà nước khi cấp giấy có nơi cấp theo hiện trạng, có nơi quy hoạch chưa thực hiện nhưng khi cấp giấy nhà nước tự trừ đi diện tích đất lộ giới quy hoạch làm giảm đi diện tích đất của chủ sử dụng rồi đến lúc xóa quy hoạch thì diện tích đó người dân lại phải làm thủ tục cấp giấy và chịu ở mức thuế hiện tại gây khó khăn cho người dân vì nếu không trừ diện tích thì trước kia người dân đã đóng thuế giá thấp.

- Về thẩm quyền giải quyết tranh chấp đất đai nên chuyển sang hết cho Tòa án giải quyết vì hiện nay đất đai giá trị cao, cấp xã phường khó hòa giải các bên và thời gian thụ lý hòa giải ở phường làm mất thêm thời gian trong giao dịch giữ các bên và phát sinh một số phức tạp khác.

- Không nên cấp giấy đất ghi hết các thành viên của hộ gia đình.

- Cần thống nhất trong việc quy định về bồi thường, hỗ trợ tái định cư tráng trường hợp mỗi nơi làm một kiểu, Quy định đất lúa không nên hạn chế đối tượng nhận chuyển nhượng tặng cho vì nếu cha mẹ có đất lúa nhưng các con đều làm công chức nhà nước thì không được nhận tặng cho đất lúa, trong khi công chức nhà nước cũng cần phải tăng gia sản xuất mới đảm bảo cuộc sống.

Tác giả bài viết: Mỹ Hiền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay940
  • Tháng hiện tại11,385
  • Tổng lượt truy cập183,162
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây